Là một nhân viên làm việc trong môi trường Nhà hàng - Khách sạn, bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều khách hàng từ các quốc gia khác nhau. Điều này đòi hỏi bạn phải thành thạo kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành trong Nhà hàng - Khách sạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các mẫu câu chào đón khách hàng thông dụng trong nhà hàng.
Có rất nhiều cách chào hỏi khách hàng để thể hiện sự lịch thiệp và cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Nhân viên không nên dùng những câu chào hỏi thông thường như "Hi" hoặc "Hello" vì có thể sẽ gây phản cảm. Dưới đây là một số mẫu câu chào hỏi khách hàng phổ biến:
Khi gặp khách hàng, bạn cần phải lấy thông tin từ họ để phục vụ tốt hơn. Dưới đây là một số mẫu câu để lấy thông tin từ khách:
Sau khi khách hàng đã đến, bạn cần giới thiệu và hướng dẫn họ đến vị trí ngồi. Dưới đây là một số mẫu câu để giới thiệu và hướng dẫn khách:
Sau khi khách đã ngồi vào bàn, bạn cần hướng dẫn khách chọn món. Dưới đây là một số mẫu câu để hướng dẫn khách chọn món:
Trong một số trường hợp bất đắc dĩ, bạn có thể phải xin lỗi khách hàng. Dưới đây là một số mẫu câu để xin lỗi khách hàng:
Khi giao tiếp với khách nước ngoài, bạn nên sử dụng các câu có tính chất lịch sự như: "Would you like...", "Could you..." hoặc "May I...". Hạn chế sử dụng những từ có tính chất thân mật như: "Yeah", "Ok" mà thay vào đó là: "Yes", "Of course". Nếu không nghe rõ khách nói gì, bạn có thể yêu cầu khách nói lại, bằng câu : "I’m sorry, I have not heard yet, Could you please repeat that?".
Với những mẫu câu đón tiếp khách hàng bằng tiếng Anh trên đây, hy vọng đã giúp các bạn có thêm những kiến thức mới và góp phần nâng cao vốn tiếng Anh của bản thân. Và nếu có thể hãy tự mình học hỏi, trau dồi thêm nhiều ngôn ngữ khác để ghi điểm trong mắt cấp quản lý và khách hàng nhé!
Please share by clicking this button!
Visit our site and see all other available articles!