Điểm trừ trong MV đang gây bão của Sơn Tùng M-TP

Với “Chúng ta của tương lai”, Sơn Tùng M-TP đã trở lại với một ca khúc tiếng Việt đầy đặc trưng, và chớp nhoáng dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc. Nhưng dù vậy, MV mới này cũng không thể tránh khỏi những điểm trừ. Chúng ta hãy cùng xem xét những yếu điểm trong sản phẩm mới của nam ca sĩ Thái Bình này.

Sự lựa chọn của Sơn Tùng

Trong thời gian qua, Sơn Tùng đã có sự thay đổi đáng kể. Anh đã phát hành hai ca khúc tiếng Anh mang tên “There’s No One At All” và “Making My Way”, nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng và tiếp cận khán giả quốc tế. Tuy nhiên, những kế hoạch này đã không thành công vì những vấn đề không đáng có. Bài hát “There’s No One At All” đã bị gỡ bỏ khỏi YouTube do sự cố, trong khi “Making My Way” thì không đạt được thành công như mong đợi.

Với những bước lùi này, vị thế của Sơn Tùng trong làng nhạc Việt đang bị lung lay. Mặc dù anh vẫn là một trong những ca sĩ có sức hút lớn nhất, nhưng thành tích nhạc số của anh không thể sánh ngang với một số đồng nghiệp trẻ khác. Trong khi đó, Sơn Tùng vẫn chưa thể biết chắc album mới của mình sẽ ra mắt khi nào.

Bản sắc của Sơn Tùng

Trong MV “Chúng ta của tương lai”, Sơn Tùng đã lựa chọn nhịp Trap/RnB, mang đến một cảm giác ngọt ngào và tình cảm hơn. Điều này khác biệt so với xu hướng UK Garage đang thịnh hành trên toàn cầu. Sơn Tùng cũng không hề phức tạp trong phần lời của ca khúc, vẫn giữ nguyên sự đơn giản nhưng vẫn rất cảm xúc.

Tuy nhiên, bản phối của “Chúng ta của tương lai” lại không đạt được sự sáng tạo như những sản phẩm trước đây của Sơn Tùng. Nguyên nhân của vấn đề này chưa được rõ ràng. Bản phối tập trung quá nhiều vào phần trống, khiến giọng hát của Sơn Tùng không được đẩy lên và truyền tải cảm xúc. Điều này làm cho tổng thể sản phẩm thiếu đi sự sáng tạo và không đáng có với vị thế hiện tại của Sơn Tùng.

Sơn Tùng chơi lớn

Một điểm đặc biệt trong MV “Chúng ta của tương lai” chính là sự đầu tư hoành tráng. Với việc sử dụng nhiều bối cảnh quay độc đáo và các kỹ xảo, sản phẩm này đã đòi hỏi sự đầu tư lớn về kinh phí. Điều này cũng cho thấy sự táo bạo của Sơn Tùng trong việc chi tiền cho sản phẩm của mình.

Một số khán giả có thể thấy khó hiểu khi xem MV này. Concept của “Chúng ta của tương lai” hoàn toàn trái ngược với “Chúng ta của hiện tại”, khi không chọn tông màu và bối cảnh cổ điển mà thay vào đó là sự rực rỡ, hướng đến tương lai. Sơn Tùng có thể đã lấy cảm hứng từ Cánh cửa thần kỳ của Doraemon để tạo nên điểm nhấn cho MV của mình. Cuối cùng, sau những cố gắng, Sơn Tùng không thành công và cuộc đối đầu của anh và cô gái trong MV cũng đổ vỡ.

Tuy nhiên, MV kết thúc với một sự hứa hẹn. Sơn Tùng nắm tay Hải Tú và hiện lên dòng chữ “To be Continued”. Điều này cho thấy Sơn Tùng có thể đang chuẩn bị một sản phẩm mới khác, theo concept vũ trụ và mở ra một tương lai mới.

Như thường lệ, MV của Sơn Tùng đã tạo ra sự tranh cãi. Có ý kiến cho rằng MV này đã mượn ý tưởng từ một số bộ phim khoa học viễn tưởng. Cả âm nhạc lẫn hình ảnh đều là những điều tranh luận sôi nổi giữa khán giả. Chưa đầy một giờ, MV “Chúng ta của tương lai” đã nhận được hơn 50.000 lượt bình luận và thu hút hơn một triệu lượt xem, nhanh chóng đe dọa vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

MV “Chúng ta của tương lai” đã vượt trội hơn so với các sản phẩm mới của Bích Phương và Suboi. Nhưng điều này không có nghĩa là Sơn Tùng sẽ vượt qua được mọi đối thủ. Một sản phẩm chỉ là một phần trong cuộc đua dài. Cách mà Sơn Tùng duy trì sự thành công của mình trong thời gian dài mới là quan trọng. Với sự thống trị của nhiều nền tảng âm nhạc, Sơn Tùng còn phải đối mặt với nhiều thách thức trước mắt.