Viết vào vở tên các đồ vật, con vật bắt đầu bằng r, gi hay

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các đồ vật và con vật mà tên của chúng bắt đầu bằng âm “r”, “gi” hoặc “d”. Hãy cùng tìm hiểu và ghi lại những từ thú vị này nhé!

Tìm từ bắt đầu bằng âm “r”, “gi” hoặc “d”

Trước tiên, chúng ta hãy chia các từ thành 3 nhóm tìm từ có âm đầu bằng “r”, “gi” hoặc “d”. Sau đó, chúng ta sẽ nhận xét tuyên dương về những từ này.

  • Nhóm từ bắt đầu bằng âm “r”: rổ, rá, rựa, rương, rùa, rắn, rết,…
  • Nhóm từ bắt đầu bằng âm “d”: dao, dây, dê, dế, …
  • Nhóm từ bắt đầu bằng âm “gi”: giường, giá sách, áo giáp, giày da, giấy, giẻ lau, con gián, con giun,…

Viết vào vở tên các đồ vật, con vật

Bây giờ, chúng ta hãy viết vào vở tên các đồ vật, con vật thuộc các nhóm từ mà chúng ta vừa tìm hiểu.

  • Tên các đồ vật, con vật bắt đầu bằng âm “r”: rau ngót, rổ rá, rì rào…
  • Tên các đồ vật, con vật bắt đầu bằng âm “gi”: gió, giao thừa, giặc…
  • Tên các đồ vật, con vật bắt đầu bằng âm “d”: dao, da, dưa…

Làm lọ hoa gắn tường

Bài học tiếp theo của chúng ta là làm lọ hoa gắn tường. Chúng ta sẽ học cách làm lọ hoa này một cách đơn giản và dễ dàng. Mục tiêu là làm lọ hoa gắn tường có các nếp gấp đều, thẳng, phẳng và cân đối.

  • Chuẩn bị: giấy, kéo, hồ…
  • Quy trình làm lọ hoa gắn tường: gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cánh đều, sau đó tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa. Cuối cùng, làm thành lọ hoa gắn tường.

Ôn tập bài hát: Chị ong nâu và em bé

Trong bài hát này, chúng ta sẽ ôn tập lời ca của bài hát “Chị ong nâu và em bé” và hát kết hợp với vận động phụ họa. Mục tiêu là hát đúng giai điệu và lời ca, biết kết hợp vận động phụ họa.

  • Chuẩn bị: bài hát “Chị ong nâu và em bé” và các hoạt động vận động phụ họa.
  • Quy trình ôn tập và hát kết hợp vận động phụ họa:
    • Ôn tập lời 1 của bài hát “Chị ong nâu và em bé” và học tiếp lời 2.
    • Hát mẫu cả bài lần 1 và nhắc lại nhạc điệu của bài hát.
    • Hướng dẫn học sinh hát lời 1 và chuyển sang hát lời 2. Nhắc nhở học sinh hát đúng các chữ có luyến và hát hết câu nghỉ lấy hơi rồi hát tiếp sang câu khác.
    • Hát kết hợp vận động phụ họa: làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác với nhịp nhàng theo bài hát.
    • Nhận xét và sửa sai nếu cần.

Chúng ta đã học được nhiều điều thú vị trong bài viết này. Hãy tiếp tục cùng nhau tìm hiểu và khám phá những điều mới trong các bài viết tiếp theo nhé!